Pages

Thursday, August 20, 2020

สธ.คาดหญิงอายุ 35 ปี ชาว จ.เลย ติดเชื้อโควิด-19 ขณะอยู่ที่ UAE - ช่อง 7

milanokabar.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงสาธารณสุข และคณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยการสอบสวนโรคหญิงชาวจังหวัดเลยอายุ 35 ปี ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังกักตัว 14 วัน คาดเคยติดเชื้อระหว่างอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะที่ผลตรวจการเชื้อซ้ำ 2 ครั้ง ยืนยันไม่พบเชื้อ

จากกรณีที่พบหญิงไทย 2 คน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังการกักตัวครบ 14 วัน โดย 1 คน ยืนยันว่าเป็นการพบซากเชื้อ ขณะที่อีก 1 คน คือหญิงชาวจังหวัดเลย อายุ 35 ปี ยังไม่ยืนยันที่มาการติดเชื้อ เนื่องจากตรวจไม่พบเชื้อระหว่างกักตัว 

ทีมแพทย์จึงทำการตรวจหาเชื้อซ้ำ 2 ครั้ง ล่าสุดยืนยันผลการตรวจทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ ขณะที่ผลการตรวจเลือดพบว่ามีภูมิคุ้มกัน บ่งชี้ว่าเป็นผู้ที่เคยติดเชื้อมาก่อน ในระยะ 3 เดือนที่ผ่านมา จึงคาดว่าการติดเชื้ออาจจะเกิดขึ้นในขณะที่เธอทำงานที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุว่า หญิงชาวจังหวัดเลยไม่นับว่าเป็นผู้ป่วย แต่ยังคงให้เธอพักอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากต้องการตรวจเพาะเชื้อไวรัส รอผลว่าเป็นเชื้อที่อันตรายหรือไม่ แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนไวรัสที่แพร่ระบาดไปยังคนอื่น ๆ ได้ คาดว่าจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์

ขณะที่การเดินทางหรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของหญิงชาวจังหวัดเลย ตั้งแต่ที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย จนวันที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 มีผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมด 24 คน 

โดยวันที่ 24 มิถุนายน เดินทางถึงประเทศไทย เข้า State Quarantine ที่ จังหวัดชลบุรี, 29 มิถุนายน ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ผลไม่พบเชื้อ, 5 กรกฎาคม ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ผลไม่พบเชื้อ, 9 กรกฎาคม เดินทางกลับภูมิลำเนา จังหวัดเลย (มีผู้สัมผัส 5 คน เป็นคนในครอบครัว)

ระหว่างช่วงเดือนกรกฎาคม เธอเดินทางไปโรงพยาบาลปากชม และเข้าเยี่ยมเพื่อนที่คลอดลูก (มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 6 คน) วันที่ 12-13 สิงหาคม ไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย (มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 3 คน)

วันที่ 16 สิงหาคม เดินทางเข้ากรุงเทพฯ พักที่โรงแรมย่านดินแดง มีการตรวจสุขภาพก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ผลออกมาว่าพบเชื้อโควิด-19 (มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 4 คน เป็นเพื่อน 2 คน, แม่บ้านโรงแรม 2 คน)

วันที่ 18 สิงหาคม เดินทางไปโรงพยาบาลรามาฯ ด้วยรถแท็กซี่ มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 6 คน คือคนขับแท็กซี่และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 24 คน มาตรวจหาเชื้อ พร้อมย้ำว่าผู้ที่เดินไปยังสถานที่ต่าง ๆ ช่วงวันดังกล่าว นอกจากผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 24 คน ถือว่ามีความเสี่ยงต่ำ แต่หากใครมีความกังวลสามารถขอเข้ารับการตรวจเชื้อได้ ส่วนสถานที่ต่าง ๆ ยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ขอให้ประชาชนทุกคนดูแลป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดคือสวมหน้ากาก ล้างมือ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดแออัด

Let's block ads! (Why?)


August 21, 2020 at 08:20AM
https://ift.tt/2Yndnzj

สธ.คาดหญิงอายุ 35 ปี ชาว จ.เลย ติดเชื้อโควิด-19 ขณะอยู่ที่ UAE - ช่อง 7
https://ift.tt/2XKd8gI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment