สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ไนกี้ เจ้าของผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ได้เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2020 ว่า มีรายได้อยู่ที่ 6.31 พันล้านดอลลาร์ โดยลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 1.01 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือลดลงมากถึง 38% หลังยอดขายทรุดจากการปิดสาขาทั่วโลก และ รายได้จากการค้าในช่องทางออนไลน์ไม่เพียงพอชดเชยยอดขายที่หายไป
ไนกี้ ระบุว่า จากยอดขายที่ลดลงดังกล่าวได้ทำให้บริษัทขาดทุน 790 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยยอดขายในอเมริกาเหนือลดลงไปมากถึง 46% ขณะที่ยอดขายในจีนลดลงเพียง 3% เนื่องจากสาขาในจีนได้กลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นมากถึง 75% หรือคิดเป็น 30% ของยอดขายทั้งหมดในไตรมาสที่ 2 โดยไนกี้เผยว่าทางบริษัทได้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ได้ 50% ในอนาคตอันใกล้นี้
ในส่วนของยอดขายรองเท้าไนกี้ลดลงไปมากถึง 35% ขณะที่เครื่องแต่งกายลดลง 42% และยอดขายอุปกรณ์กีฬาลดลงไปมากถึง 53% และยอดการจัดส่งสินค้าลดลง 50% ซึ่งเป็นผลมาจากผู้คนเล่นกีฬาน้อยลง เนื่องจากต้องอาศัยอยู่ในบ้านจากมาตรการล็อกดาวน์
ไนกี้ เผยว่า ในขณะนี้ร้านสาขาของไนกี้ทั่วโลกมากกว่า 90% ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้ว ขณะที่สาขาในสหรัฐฯมากกว่า 85% จะกลับมาเปิดอีกครั้งในเดือนนี้
June 26, 2020 at 11:47AM
https://ift.tt/2Bbu7kK
ไนกี้ เผยรายได้ Q2/20 ลดลง 38% หลังโควิดฉุดยอดขายทั่วโลก - efinanceThai
https://ift.tt/2XKd8gI
Home To Blog
No comments:
Post a Comment