Pages

Wednesday, July 15, 2020

ลอบยิงผู้พิทักษ์ป่าดับ สารภาพแค้นโดนยึดไม้ - ช่อง 7

milanokabar.blogspot.com
เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าที่ วจ.3 (ปางสังกะสี) สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบทำไม้ ในพื้นที่ หมู่ที่ 11 บ้านศรีคีรีรักษ์ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ขอให้เจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบ

หลังรับแจ้ง คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยทหารชุด ร.14 จ.ตาก และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก. 24 (วังเจ้า) เพื่อร่วมตรวจสอบ เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุตามพิกัดที่ได้รับแจ้ง ซึ่งอยู่ภายในเขตป่าสงวนป่าประดาง-วังเจ้า ตรวจพบไม้กระยาเลย (ไม้แดง) ถูกตัดโค่นล้ม และตัดทอนเป็นท่อนลักษณะจะทำเป็นลูกนั่ง ตรวจพบบาร์เลื่อยโซ่ยนต์ พร้อมอุปกรณ์

ซึ่งในขณะตรวจที่เกิดเหตุ มีเสียงสุนัขเห่า และมีเสียงคนวิ่ง คาดว่าน่าเป็นผู้กระทำความผิดได้วิ่งหลบหนีไป ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจยึดไม้ และของกลาง ได้มีเสียงปืน ดังขึ้นจำนวน 2 นัดในระยะไกล ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

คณะเจ้าหน้าที่ จึงได้ดำเนินการตรวจยึด ไม้ของกลางและอุปกรณ์ประกอบการกระทำผิด มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก. 24 (วังเจ้า) กรมป่าไม้ เป็นผู้แทนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ต่อมา เวลา 15.30น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าที่ วจ.3 (ปางสังกะสี) ได้แยกย้ายกับเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้ ขับรถตามกันไป โดยรถยนต์ของทหารนำหน้า รถของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าที่ วจ.3 ซึ่งได้ขับตามหลัง เพื่อเตรียมกลับหน่วยที่ตั้งบนหมู่บ้านศรีคีรีรักษ์ ระหว่างทางเป็นโค้งหักศอกขึ้นเนิน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด มาจากแนวป่าบนเขา

ทันทีสิ้นเสียงปืน นายกฤษฎา กาบบัว เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ วจ.3 (ปางสังกะสี) ตำแหน่งบุคคลภายนอกฯ ได้ฟุบลง เมื่อตรวจดูพบว่า ถูกกระสุนปืนยิงมาจากด้านหลัง ด้วยปืนลูกซอง เบอร์ 9 ผ่านกระจกรถ เข้าศีรษะ ของนายกฤษฎา กาบบัว อย่างจัง ชุดเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ ก่อนจะเร่งเครื่องหนี เพื่อนำนายกฤษฎา ส่งโรงพยาบาลวังเจ้า แต่นายกฤษฎา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในระหว่างทาง

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป็กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก ,พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.ตาก และ พ.ต.อ.การุญ วงศ์ จันทรมณี ผกก.สภ.วังเจ้า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝีมือดี พร้อมอาวุธครบมือ ลงพื้นที่ ติดตามคนร้ายอย่างระมัดระวัง เพราะเป็นพื้นที่ป่าเขาอันตราย โดยได้รับความร่วมมือจากแหล่งข่าวในพื้นที่ จนสามารถติดตามจับกุมตัว นายสุชาติ แซ่จ๋าว อายุ 48 ปี ชาว ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ผู้ต้องหา ลอบยิงเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เสียชีวิต พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว จับได้เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ ผู้ต้องหา กำลังขี่รถสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า โกรธแค้นเจ้าหน้าที่ ที่ตรวจยึดจับกุมในการลักลอบทำไม้ของผู้ต้องหา จึงทำให้ก่อเหตุดังกล่าว

Let's block ads! (Why?)


July 15, 2020 at 10:21AM
https://ift.tt/2CbHMc0

ลอบยิงผู้พิทักษ์ป่าดับ สารภาพแค้นโดนยึดไม้ - ช่อง 7
https://ift.tt/2XKd8gI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment