Pages

Thursday, July 30, 2020

ประชาชนแห่ขายทองคำเก็งกำไร หลังราคายังพุ่งต่อเนื่อง - ช่อง 7

milanokabar.blogspot.com
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร้านทองที่ถนนเยาวราชเกือบทุกร้าน มีประชาชนมารอเข้าแถว เพื่อนำทองคำมาขายกันแน่นร้าน หลังราคาทองปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 1 และ 2 รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม.ได้จัดกำลังมาดูแลความเรียบร้อย และรักษาความปลอดภัยในประชาชนที่มาใช้บริการร้านทอง

ขณะที่ร้านทองก็ต้องจำกัดจำนวนคนเข้าร้าน เพื่อไม่ให้แออัดเกินไป ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าที่จะเข้าร้านทุกคน

ผู้ที่มาขายทองคำในวันนี้ บางคนเปิดเผยกับเราว่า นำทองคำที่ซื้อเก็บไว้ตั้งแต่ราคาหมื่นกว่าบาท บางคนก็ซื้อไว้ตั้งแต่ราคา 20,000 ต้นๆ มาขาย หลังตัดสินใจอยู่นานนับสัปดาห์ ไม่คิดว่าจะมาเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าแถวรอขายทอง แต่เพราะเห็นราคาทองขึ้นไม่หยุด จึงมาขายทำกำไร รอราคาลงกว่านี้ ค่อยไปซื้อเก็บไว้

ขณะที่ นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง ในฐานะ คณะกรรมการในสมาคมค้าทองคำ บอกว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกค้าร้านทองกว่าร้อยละ 90 นำทองมาขาย หลายคนมาจากต่างจังหวัด เพราะที่เยาวราชได้ราคาดี ส่วนราคาทองคำในประเทศที่ปรับสูงในขณะนี้ มีปัจจัยมาจากสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาความขัดแย้งระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา แต่คาดว่าราคาทองคำไม่น่าปรับขึ้นเกิน บาทละ 30,000 บาท

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ร้านทองในย่านเยาวราชมีประชาชนมาขายทองเป็นจำนวนมาก เพราะได้ราคาดี ขณะที่ร้านทองบางจังหวัดหยุดการรับซื้อทองชั่วคราว

Let's block ads! (Why?)


July 30, 2020 at 05:49PM
https://ift.tt/3geYOF1

ประชาชนแห่ขายทองคำเก็งกำไร หลังราคายังพุ่งต่อเนื่อง - ช่อง 7
https://ift.tt/2XKd8gI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment