Pages

Saturday, July 25, 2020

อดีตสารวัตรทำคดีแฉหลักฐานยืนยัน บอส อยู่วิทยา ผิดจริง - ช่อง 7

milanokabar.blogspot.com
พันตำรวจตรีชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ในฐานะอดีตนักวิทยาศาสตร์ กลุ่มงานตรวจทางเคมี ฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้พิสูจน์หลักฐานคดีนี้ด้วยตัวเอง ทั้งการจดบันทึก ถ่ายรูป เก็บร่องรอยหลักฐานต่างๆ ยืนยันว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส เป็นคนขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ พิสูจน์ได้จาก 3 ประเด็นหลัก คือ จากสภาพรถของดาบตำรวจวิเชียรที่เสียชีวิต กับรถเฟอร์รารี่ของผู้ต้องหา เป็นการชนท้าย ไม่ใช่การปาดหน้า

ส่วนบุคคลที่ชนในบันทึกเอกสาร ระบุว่า รถที่ชนไปจอดอยู่ในบ้านผู้ต้องหา แต่กลับส่งคนในบ้านมามอบตัวแทน จนพนักงานสอบสวนได้สอบถามความจริงปรากฏว่าไม่ใช่ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในขณะนั้นได้นำกำลังล้อมบ้าน นายวรยุทธจึงยอมออกมามอบตัว และพิสูจน์ได้ว่าเป็นคนขับรถจริง จากหลักฐานรอยรัดช้ำแดงตามแนวคาดของเข็มขัดนิรภัย

ขณะที่ความเร็วในการขับรถเกินกำหนด มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เอาผิดได้ ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานออกรายงานได้ภายใน 1 เดือน แต่เมื่อเข้าสู่ชั้นพนักงานสอบสวนกลับใช้เวลาหลายปี จึงรู้สึกไม่พอใจมากเมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้ และมองว่าควรปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมเพื่อขจัดปัญหาให้หมดไป

ขณะที่ในทวิตเตอร์ เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.63) แฮชแท็ก #บอสอยู่วิทยา ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 โดยชาวเน็ตต่างพูดถึงเรื่องนี้กันมาก พร้อมบอกว่าคุกมีไว้ขังคนจน และยังตั้งคำถาม นี่หรือคือ ความยุติธรรมกับตำรวจชั้นผู้น้อย

Let's block ads! (Why?)


July 25, 2020 at 05:25PM
https://ift.tt/2OVRtxX

อดีตสารวัตรทำคดีแฉหลักฐานยืนยัน บอส อยู่วิทยา ผิดจริง - ช่อง 7
https://ift.tt/2XKd8gI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment